adi-jsc.com.vn

ADI profile 2018                            


Hộp đen hỗ trợ và giám sát vận hành đầu máy tầu hỏa
View Full-Size Image
Hộp đen hỗ trợ và giám sát vận hành đầu máy tầu hỏa

Trong nghành công nghiệp khai thác khoáng sản đặc biệt là khai thác than, sản lượng vận tải đường sắt chiếm một tỷ trọng rất lớn mang lại hiệu quả cao và lợi ích bảo vệ môi trường. Trước thực trạng mạng lưới đường sắt qua nhiều năm khai thác đã xuống cấp, ngoài công tác duy tu bảo dưỡng trang thiết bị đường sắt vấn đề tuân thủ công lệnh tốc độ chạy tàu có tầm quyết định rất lớn đến an toàn cho mỗi chuyến tầu ...

 

gsdt_tongthe

 

Hộp đen hỗ trợ và giám sát quá trình vận hành đầu máy tầu hỏa được chúng tôi thiết kế dựa trên các thiết bị nhập ngoại, tích hợp và lập trình bởi các kỹ sư ADI.

Đặc trưng thiết kế:

-Tất cả các thiết bị cấu thành hộp đen được đặt trong hộp kín và ghá lắp vào đầu tầu ở những vị trí không ảnh hưởng đến hoạt động của đầu tầu.


-Hệ thống dây dẫn được đi trong ống dẫn đảm bảo độ bền, đẹp, thẩm mỹ.
-Các thiết bị của hộp đen bao gồm:
•Thiết bị chuyển đổi nguồn từ nguồn ac-quy chính trên đầu tầu ra các điện áp cần thiết cho hệ thống.•Máy tính được thiết kế dạng hộp nhỏ theo tiêu chuẩn công nghiệp.•Màn hình hiển thị tại chỗ.•Đầu đọc thẻ từ định danh người vận hành.•Đầu thu tín hiệu định vị vệ tinh GPS.•Bộ điều khiển PLC để lấy tín hiệu đo lường tốc độ của đầu tầu và khống chế khởi động tầu.•Bộ phối hợp tín hiệu đo tốc độ tầu.•Bộ phát sóng không dây + ăng-ten thu phát sóng giải tần UHF dùng để truyền số liệu với trung tâm điều hành.•Bộ loa dùng phát thanh, cảnh báo + đèn tín hiệu, còi báo động.•Các vật tư thiết bị phụ trợ lắp đặt. 
Tính năng vận hành: 
•Hộp đen tự động chạy khi đầu tầu bật điện.•Khống chế khởi động tầu khi chưa xác định người vận hành.•Sử dụng thẻ từ (RFID) để định danh cho mỗi nhân viên lái tầu.•Sử dụng GPS để định vị tọa độ đoàn tầu trên toàn tuyến.•Nhắc nhở, cảnh báo sớm bằng giọng nói các tọa độ cung đường có quy định về công lệnh tốc độ, đường ngang, đường cong ...•Cảnh báo bằng đèn, còi, loa khi lái tầu vi phạm quy định về công lệnh vận hành đầu máy.•Tính toán thời gian chạy máy để có chế độ bảo dưỡng định kỳ đầu máy.•Giám sát, lưu trữ tại chỗ 3 thông tin tốc độ bao gồm: Tốc độ vòng tua của máy (r/m); Tốc độ trục bánh tầu (km/h); Tốc độ tính toán bằng GPS.•Thời gian lưu trữ số liệu lớn hơn 10,000 giờ hoạt động của đầu máy sử dụng bộ nhớ điện tử thể rắn.•Sử dụng truyền thông không dây qua sóng điện từ giải tần UHF để chuyển thông tin vận hành tầu trên tuyến về phòng điều hành trung tâm.•Phần mềm tại máy tính trung tâm liên tục giám sát tình trạng của các đoàn tầu như: vị trí hiện tại, người vận hành đang điều khiển tầu, tốc độ đoàn tầu, hướng tầu chạy ...•In ấn, thống kê, báo cáo lập bảng biểu đồ thị về lịch trình chạy tầu, các lỗi vi phạm khi vận hành đầu máy của từng nhân viên vận hành đầu máy. 
Hình ảnh một hệ thống đã thực hiện

gsdt_trienkhai


Các sản phẩm cùng loại
 

Nam